મેટિની

આધુનિક ભારતીય સિનેમાના નિડર ફિલ્મ નિર્માતા

અત્યારે બોલીવૂડમાં એક્શન અને પ્રોપેગન્ડા ફિલ્મોનો યુગ છે, પરંતુ આવી સ્થિતિમાં પણ કેટલાક ફિલ્મમેકર્સ એવા છે જેઓ નિર્ભયપણે આપણા રાજકીય અને સામાજિક સત્યનો અરીસો બતાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે, તે પણ આવી અસરકારક વાર્તાઓ દ્વારા પ્રેક્ષકો કંટાળો આવતો નથી પણ કંઈક વિચારવા મજબૂર થાય છે. આધુનિક ભારતીય સિનેમાના આવા કેટલાક નિર્ભય ફિલ્મ નિર્માતાઓનો ટૂંકમાં ઉલ્લેખ નીચે મુજબ છે.

વિશેષ -કૈલાસ સિંહ

રજત કપૂર
રજત જોખમ લેવા અને ફિલ્મ નિર્માણમાં નવી ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરવા માટે પ્રખ્યાત છે. જ્યારે તેની ફિલ્મ ‘આંખો દેખી’ અંધશ્રદ્ધા અને સંજોગો સાથે સમાધાનને પડકારે

છે, ત્યારે ‘રઘુ રોમિયો’ સેલિબ્રિટી સંસ્કૃતિ અને મનોરંજન ઉદ્યોગ પર તીવ્ર વ્યંગ્ય છે.

અનુરાગ કશ્યપ

ભારતીય સમાજનું સાચું સ્વરૂપ બતાવવા માટે પ્રખ્યાત. ઉદાહરણ તરીકે તેમની ફિલ્મ ‘બ્લેક ફ્રાઈડે’ ૧૯૯૩ના બોમ્બ બ્લાસ્ટ્સ પર આધારિત છે, જે દર્શાવે છે કે તે વિવાદાસ્પદ વિષયોને નિર્ભયતાથી ઉઠાવે છે અને સંપૂર્ણ ઈમાનદારી સાથે રજૂ કરે છે.

નંદિતા દાસ

નિર્ભયતાથી સામાજિક મુદ્દાઓને સંબોધે છે અને સ્ટીરિયોટાઇપ્સને પડકારે છે. તેમની ફિલ્મ ‘ફિરાક’ ૨૦૦૨નાં ગુજરાત રમખાણો પછીના પરિણામોની તપાસ કરે છે અને સઆદત હસન મંટોના સંઘર્ષો અને સત્ય અને અભિવ્યક્તિની સ્વતંત્રતાના હેતુ માટેના તેમના અસંતુષ્ટ સમર્પણને દર્શાવે છે.

નાગરાજ મંજુલે

કોઈ પણ ઢોંગ વગર ગ્રામીણ ભારતના જીવનને પડદા પર રજૂ કરે છે. તેમની ફિલ્મો જેમ કે ‘ફંડ્રી’, ‘સૈરાટ’ અને ‘ઝુંડ’ નિર્ભયપણે જાતિ આધારિત ભેદભાવ અને સામાજિક અસમાનતાને સંબોધે છે. તે હાંસિયામાં ધકેલાઈ ગયેલા સમુદાયોના કડવા સત્યને પણ ઉજાગર કરે છે.

અનુભવ સિંહા –

‘આર્ટિકલ ૧૫’ અને ‘થપ્પડ’ જેવી ફિલ્મો દ્વારા અનુભવ સિંહાએ જાતિ ભેદભાવ અને ઘરેલું હિંસા જેવા સામાજિક મુદ્દાઓને નિર્ભયતાથી ઉઠાવ્યા છે. વાર્તા કહેવાની અને સત્યને સત્ય તરીકે રજૂ કરવાની તેમની શક્તિશાળી શૈલીથી, તેઓ શ્રોતાઓને મહત્વપૂર્ણ મુદ્દાઓ પર આત્મનિરીક્ષણ કરવાની પ્રેરણા આપે છે. અનુભવ સિન્હાની ફિલ્મ ‘મુલ્ક’ એક એવા પરિવારની વાર્તા છે જેની સામે રાજકીય કારણોસર ખોટા આરોપો લગાવવામાં આવે છે. આ ફિલ્મ આજના યુગમાં બિનસાંપ્રદાયિકતાની શક્યતાઓ જ નથી શોધતી પણ તેની આવશ્યકતા પર પણ ભાર મૂકે છે.

હંસલ મહેતા –
તેમની ફિલ્મોગ્રાફીમાં બોલ્ડ અને સામાજિક રીતે સંબંધિત ફિલ્મોનો સમાવેશ થાય છે. ‘શાહિદ’ વકીલ અને માનવાધિકાર કાર્યકર્તા શાહિદ આઝમીના જીવન પર આધારિત છે અને ‘અલીગઢ’ સતરંગી સમુદાયના અધિકારો અને તેઓ જે ભેદભાવનો સામનો કરે છે તેના પર સંબોધિત કરે છે.

હંસલ મહેતા નિર્ભયતા સાથે સંવેદનશીલ વિષયોનો સામનો કરે છે.

દિબાકર બેનર્જી
દિબાકર તેમની સત્યની નજીક હોય તેવી ફિલ્મો માટે પ્રખ્યાત છે, જે દર્શકોને પણ વિચારવા મજબૂર કરે છે. ‘ખોસલા કા ઘોંસલા’માં તેણે બતાવ્યું કે કેવી રીતે એક મધ્યમવર્ગીય પરિવારને જમીન પર ગેરકાયદેસર રીતે કબજો કરી લેનાર ભ્રષ્ટ વ્યક્તિ સામે સંઘર્ષ કરવો પડે છે. ‘શાંઘાઈ’માં તેમણે નિર્ભયતાથી રાજકીય ભ્રષ્ટાચારનો પર્દાફાશ કર્યો અને આ સંદર્ભમાં સમાજ કેટલો લાચાર છે તે પણ દર્શાવ્યું.

Show More

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button
તમે પણ જાણી લો Income Tax બચવવાની તરકીબો! Cannes : ફેસ્ટિવલમાં Aishwaryaના ગ્લેમર લુકસ Unlocking Good Fortune: Mohini Ekadashi પર બની રહ્યો છે દુર્લભ યોગ, આ રાશિના જાતકોના શરૂ થશે અચ્છે દિન… સુનીલ છેત્રી (Sunil Chhetri)ની નિવૃત્તિને પગલે ભારતના ફૂટબૉલ લેજન્ડ્સ (India Football Legends) વિશે જાણીએ…