એક સફળ ફિલ્મ ઘણા લોકોની સામૂહિક મહેનત
ભલે કોઈ ફિલ્મ એક્ટર કે ડિરેક્ટરના નામથી જાણીતી હોય. પરંતુ, ફક્ત આ લોકો દ્વારા જ કોઈ ફિલ્મ બનતી નથી કે કોઈ ફિલ્મ માત્ર અભિનેતા કે દિગ્દર્શકના કારણે જ સફળ નથી થતી. ફિલ્મ એ સાચા અર્થમાં એક ટીમ વર્ક છે અને જ્યારે કોઈ ફિલ્મ હિટ બને છે ત્યારે તે ઘણા લોકોની સામૂહિક મહેનત, તેમના સામૂહિક સંઘર્ષ અને સામૂહિક શ્રેષ્ઠતાને કારણે સફળતા પ્રાપ્ત કરે છે. તેવી જ રીતે, જ્યારે કોઈ ફિલ્મ નિષ્ફળ જાય છે, ત્યારે તે એકલા અભિનેતા અથવા દિગ્દર્શકની નિષ્ફળતા નથી પરંતુ ઘણા લોકોની સંયુક્ત નિષ્ફળતાનું પરિણામ છે.
કોઈપણ ફિલ્મ ત્રણ તબક્કામાં બને છે. પ્રથમ તબક્કો પ્રી-પ્રોડક્શન, બીજો તબક્કો પ્રોડક્શન અને ત્રીજો તબક્કો પોસ્ટ-પ્રોડક્શનનો છે. પ્રથમ તબક્કામાં ફિલ્મની વાર્તા અને સ્ક્રિપ્ટને વધુ સારી રીતે ફિલ્મી શકાય તેવું બનાવવાનું કામ કરવામાં આવે છે. આ પછી, શૂટિંગ પ્લાન નક્કી કરવામાં આવે છે અને સમગ્ર કાર્યની રૂપરેખા બનાવવામાં આવે છે. શૂટિંગ બીજા તબક્કામાં શરૂ થાય છે અને શૂટિંગ દરમિયાન કરવામાં આવે તે તમામ કામ આ તબક્કાનો એક ભાગ છે. એકવાર શૂટિંગ પૂર્ણ થઈ જાય પછી, ફિલ્મમાં એ લોકોની ભૂમિકા શરૂ થાય છે, જે શૂટ કરેલી ફિલ્મને પ્રેક્ષકો માટે જોવાલાયક બનાવે છે, આ પોસ્ટ પ્રોડક્શન ટીમ છે. આજકાલ આ ટીમ એટલી મહત્વની છે કે પહેલા બે તબક્કામાં કંઈ ભૂલો થઈ હોય તો ત્રીજા તબક્કાની આ ટીમ તે ભૂલોને અમુક અંશે સુધારે છે. ફિલ્મોને બને તેટલી અસરકારક અને દૃશ્યમાન બનાવવાનું કામ પણ આ ટીમ કરે છે.
જો આપણે એક ફિલ્મ સાથે સંબંધિત મહત્વપૂર્ણ પાસાઓને એકસાથે જોઈએ, તો આપણે સમજી શકીએ છીએ કે સફળ ફિલ્મ એ ઘણા લોકોના સાચા ઉદ્દેશ્યનું પરિણામ છે. ઉદાહરણ તરીકે દિગ્દર્શકને લો, તે ચોક્કસપણે ફિલ્મમાં સૌથી મજબૂત બૌદ્ધિક કડી છે. ફિલ્મનું વર્ણન તેઓ કરે છે. જે ફિલ્મ દર્શકો દ્વારા વિઝ્યુઅલના રૂપમાં, ક્ધટેન્ટના રૂપમાં કે મેસેજ કે ક્રાફ્ટના રૂપમાં વર્ણવવામાં આવે છે અથવા સમજાય છે તે વાસ્તવમાં દિગ્દર્શકની સમજનું પરિણામ છે. એક દિગ્દર્શક જે રીતે વાર્તાને સમજે છે, તે તેને સ્ક્રીન પર રજૂ કરીને દર્શકોને સમજાવવા માંગે છે. ઘણી વખત, જો સારી વાર્તાઓ પણ દિગ્દર્શક સારી રીતે સમજી શકતા નથી, તો તે જરૂરી નથી કે તેના પર સારી ફિલ્મ બને અને કેટલીકવાર સરેરાશ વાર્તાને પણ દિગ્દર્શક તેની તેજસ્વી સમજણથી પ્રમાણભૂત બનાવી શકે.
ફિલ્મની બીજી મહત્વની કડી લેખક છે. હકીકતમાં, દર્શક છેલ્લે જે ફિલ્મ જુએ છે તે લેખકની કલ્પના છે. પછી ભલે, એ કલ્પનાને દર્શકો સુધી પહોંચાડવામાં ઘણા લોકોનો હાથ હોય. ફિલ્મની ત્રીજી મજબૂત કડી છે નિર્માતા. તે આખા પ્રોજેક્ટના હેડ છે અને પ્રોજેક્ટને ફાઇનાન્સ પણ કરે છે. ડાયલોગ રાઈટર એ ફિલ્મની ચોથી મહત્વની કડી છે, જે પસંદગીના ધ્યાન ખેંચતા સંવાદો દ્વારા ફિલ્મને દર્શકો માટે વધુ ખોલે છે અને ફિલ્મના સ્તરને ઉચ્ચ સ્તરે લઈ જાય છે. ફિલ્મની આગલી મહત્વની કડી એ સ્ક્રીન રાઇટર છે, જે પોતાની કલ્પનાથી વાર્તાને એવી રીતે વણી લે છે કે બધું જ કુદરતી રીતે થતું જણાય. તે પટકથા લેખક છે જે નક્કી કરે છે કે વાર્તાના વિવિધ દ્રશ્યો ક્યાં થવા જોઈએ અને તે કેવી રીતે શૂટ કરવા જોઈએ. લોકેશન મેનેજર, સેટ ડિઝાઈનર, આર્ટ ડાયરેક્ટર, આ પણ ફિલ્મની મહત્વની કડી છે જે
ફિલ્મને વધુ સારું બનાવવામાં તેમની સમજણ અને જ્ઞાન સાથે યોગદાન આપે છે. હવે તે કડી ફિલ્મમાં ઉમેરવામાં આવે છે, જેને મોટાભાગે સામાન્ય લોકો ફિલ્મની મુખ્ય કડી અથવા તો આખી ફિલ્મ તરીકે ગણે છે. હા, અમે વાત કરી રહ્યા છીએ અભિનેતા અને અભિનેત્રીઓની. ભલે આ ફિલ્મ દર્શકો તેમના દ્વારા જોવે છે, પરંતુ તેઓ ઘણા લોકોની સૂચનાઓને માત્ર પરદા પર મૂકે છે અને જે વ્યક્તિ તેમના અભિનયને પકડીને ફિલ્મનું સ્વરૂપ આપે છે તેને સિનેમેટોગ્રાફર કહેવામાં આવે છે. લાઇન પ્રોડ્યુસર, પ્રોડક્શન મેનેજર, આસિસ્ટન્ટ ડાયરેક્ટર, કન્ટિન્યુટી પર્સન, કેમેરા ઓપરેટર, સાઉન્ડ મિક્સર, વિઝ્યુઅલ પ્રોડક્શન ડિરેક્ટર, કોસ્ચ્યુમ ડિઝાઇનર, મેકઅપ આર્ટિસ્ટ, પ્રોડક્શન કોઓર્ડિનેટર, યુનિટ પબ્લિસિસ્ટ, એડિટર, મ્યુઝિક ડિરેક્ટર, મ્યુઝિક ટીમ, પ્રમોશન અને માર્કેટિંગ સાથે લીગલ ટીમ પણ ફિલ્મનો મહત્વનો ભાગ છે. આ પરથી અંદાજ લગાવી શકાય છે કે કોઈપણ ફિલ્મ અનેક લોકોની કલ્પનાઓ, તેમના પ્રયાસો અને સંયુક્ત પ્રયાસોનું પરિણામ હોય છે.